วิสัยทัศน์/พันธกิจ/กลยุทธ์
วิสัยทัศน์
“ภายในปีการศึกษา 2563 โรงเรียนสำโรงวิทยาคาร เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้คู่คุณธรรม นำสู่มาตรฐานสากล บนพื้นฐานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง”
พันธกิจ
1.พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และมาตรฐานสากล
2.พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงามรับผิดชอบต่อสังคม และดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3.พัฒนาครูให้มีความรู้ ความสามารถมีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
4.พัฒนาครูให้จัดกระบวนการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ICT)
5.พัฒนาระบบการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ(Quality System Management) เพื่อสู่มาตรฐานสากล
6.พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและการจัดการเรียนการสอนเทียบเคียงมาตรฐานสากล
7.พัฒนาอาคารสถานที่ ห้องปฏิบัติการ และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนให้เอื้อต่อการพัฒนาการเรียนรู้
8.ประสานความร่วมมือระหว่างโรงเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และสร้างภาคีเครือข่ายเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา
9.ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนได้เรียนรู้ภาษา วัฒนธรรมและเศรษฐกิจของประชาคมอาเซียน
เป้าประสงค์
1.ผู้เรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และมาตรฐานสากล
2.ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงามรับผิดชอบต่อสังคม และดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3.ครูมีความรู้ ความสามารถมีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ
4.ครูจัดกระบวนการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ICT) มีการวัดผลและประเมินผลที่มีคุณภาพ และน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ
5.โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ(Quality System Management) เพื่อสู่มาตรฐานสากล
6.โรงเรียนมีหลักสูตรสถานศึกษาและการจัดการเรียนการสอนเทียบเคียงมาตรฐานสากล
7.โรงเรียนมีอาคารสถานที่ ห้องปฏิบัติการ และสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนาการเรียนรู้
8.ชุมชน ผู้ปกครอง และภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ
9.ผู้เรียนได้เรียนรู้ภาษา วัฒนธรรมและเศรษฐกิจของประชาคมอาเซียน
กลยุทธ์
กลยุทธ์ที่ 1พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา และมาตรฐานสากลมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงามรับผิดชอบต่อสังคม และดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลยุทธ์ที่ 2พัฒนาครูให้มีความรู้ ความสามารถมีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ สามารถจัดกระบวนการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กลยุทธ์ที่ 3พัฒนาระบบการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ(Quality System Management) เพื่อสู่มาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและการจัดการเรียนการสอนเทียบเคียงมาตรฐานสากล
กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาอาคารสถานที่ ห้องปฏิบัติการ และสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนให้เอื้อต่อการพัฒนาการเรียนรู้
กลยุทธ์ที่ 6 ประสานความร่วมมือกับชุมชน ผู้ปกครอง และภาคีเครือข่ายให้มีส่วนร่วมในการส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ